Ngày nay, xu hướng sử dụng Internet của chúng ta ngày càng phát triển mạnh mẽ, hầu hết các thông tin hay bất cứ nhu cầu gì đều được tìm bằng các công cụ tìm kiếm trên Internet. Và những dịch vụ về du lịch cũng vậy, rất nhiều người dùng đã sử dụng Google hay những kênh xã hội khác để tìm kiếm các tour du lịch, mua vé máy bay, đặt khách sạn,… Những nhu cầu này, theo thống kê là luôn được tìm kiếm mỗi ngày, trong đó có rất nhiều lượt tìm kiếm đã tiến tới giao dịch. Đây chính là môi trường vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp dịch vụ du lịch có thể thực hiện các hoạt động kinh doanh và tiếp cận nhiều khách hàng hơn, một trong số phương pháp hiệu quả nhất chính là thiết kế website chuẩn SEO. Vậy website chuẩn SEO là gì? Lợi thế khi thiết kế web du lịch được tới ưu chuẩn SEO là gì?
Web du lịch chuẩn SEO là như thế nào?
SEO (Search Engine Optimization) nghĩa là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Và website chuẩn SEO là 1 trong những tiêu chí hàng đầu để website có thể đạt được thứ hạng cao nhất trong kết quả của các công cụ tìm kiếm (Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất), điều này trong dịch vụ SEO có thể gọi là On-page cho website dưới góc nhìn code web.
Thiết kế website cao cấp chuẩn SEO phải đảm bảo đáp ứng được 2 yếu tố: Website chuẩn SEO đối với người dùng và website chuẩn SEO với công cụ tìm kiếm
Website chuẩn SEO với người dùng
- Thiết kế của website phải có thẩm mỹ, ấn tượng, màu sắc hài hoà.
- Bố cục sắp xếp có tổ chức, hợp lý, giúp người đọc dễ theo dõi, dễ nhìn, dễ tìm kiếm thông tin nhanh chóng.
- Thông tin dữ liệu người dùng được bảo mật chặt chẽ qua nhiều lớp.
- Website mang lại những thông tin bổ ích, có giá trị với người truy cập, có tính lôi cuốn người đọc, chứ không chỉ biết PR cho bản thân (Google với thuật toán AI sẽ phạt những trang vi phạm).
- Các nội dung phải được hiển thị rõ ràng, hình ảnh chất lượng, video cũng phải sắc nét.
- Tốc độ tải trang nhanh, trải nghiệm trang web mượt.
- Giao diện website phải tương thích với nhiều thiết bị khác.
- Tích hợp nhiều công cụ, phần mềm SEO, tính năng chia sẻ, thích, bình luận có liên kết với mạng xã hội khác.
- Đường link phải đảm bảo có chứa từ khoá cần SEO.
Website chuẩn SEO đối với công cụ tìm kiếm
- Tên miền phải liên quan đến nội dung của website và đây cũng chính là từ khoá chính cho website
- Nội dung bài viết phải được cập nhật thường xuyên, đa dạng chủ đề, các bài viết không được trùng lặp
- Đảm bảo cập nhật đầy đủ các thẻ meta title, description (miêu tả), keywords, thẻ ALT cho hình ảnh.
- Một landing page đòi hỏi phải có tối thiểu 3 heading H1, H2, H3 tuỳ theo quy mô của bài viết.
- Thực hiện tối ưu Meta Search Engine.
Những lợi thế mà thiết kế web chuẩn seo đem đến
Tạo dựng được hình ảnh uy tín, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
Xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp trên Internet là một trong những cách tốt nhất để thể hiện sự uy tín của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Ngày nay mọi xu hướng tìm kiếm của con người đều quy về Internet, vì đây là cách tìm kiếm đơn giản nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Chính vì vậy, khi một doanh nghiệp có riêng một website, thì chắc chắn dịch vụ của bạn sẽ có thể nằm trong kết quả tìm kiếm của khách hàng. Họ sẽ vào website của bạn xem và tuỳ vào thiết kế website, dịch vụ hay sản phẩm mà bạn hiển thị, thì họ có thể quyết định mua hay không. Ngược lại nếu họ biết đến tên công ty du lịch bạn ở đâu đó, mà khi tìm kiếm thông tin của công ty trên Internet thì lại không có kết quả, không có website, thì làm sao họ tin công ty bạn là một công ty uy tín?
Nhiều người cho rằng trang web chính là gương mặt đại diện của doanh nghiệp, chính vì vậy thiết kế trang web chuẩn SEO chính là đang trau chuốt hình ảnh của thương hiệu. Công ty bạn bán tour du lịch? Thật ra có rất nhiều đại lý, công ty, startup du lịch đang vận hành nhiều dịch vụ du lịch khác nhau, nhưng tôi tin bạn sẽ nổi bật và chiếm ưu thế hơn họ nếu như bạn sở hữu một trang web chuẩn SEO. Rất nhiều doanh nghiệp chỉ vì tiết kiệm tiền mà chỉ xây dựng hình ảnh của mình trên các trang mạng xã hội. Ngược lại, công ty bạn lại có hẳn một trang web hoàn chỉnh, đồ sộ, cung cấp rất nhiều thông tin và tổng hợp nhiều công cụ tiện ích. Hơn nữa nếu bạn đầu tư cho website với những gói hosting chất lượng từ công ty cung cấp hosting giá rẻ sẽ giúp tối ưu tốc độ tải web, bảo mật cao mang đến thêm sự chuyên nghiệp tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Vậy, không chỉ bạn thể hiện được sự kinh doanh hợp pháp của công ty, mà còn thể hiện sự quan tâm, có đầu tư tới thương hiệu và cách làm việc chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Chỉ cần có một website thôi, thì đã tạo nên rất nhiều điểm cộng trong mắt khách hàng.
Khẳng định thương hiệu, thể hiện vị trí của doanh nghiệp
Website là nơi tuyệt vời nhất để bạn có thể chia sẻ bất cứ thông tin liên quan đến du lịch cho khách hàng, là nơi bạn tha hồ thể hiện bản thân, trình bày thương hiệu và dịch vụ của mình theo cách mà bạn nghĩ là tốt nhất. Thông qua những thông tin này, người truy cập sẽ có thể tiếp cận được nhiều thông tin có giá trị, hiểu hơn về doanh nghiệp và lựa chọn được những dịch vụ du lịch phù hợp nhất. Các thông tin mà website mang lại, đôi khi còn là những cơ sở để người dùng có thể đánh giá và so sánh với các dịch vụ khác. Nếu nội dung thông tin, hình ảnh, thiết kế website của doanh nghiệp bạn đủ hiệu quả, đủ chuẩn SEO thì chắc chắn bạn đã chiếm được vị trí tốt trong lòng khách hàng.
Theo công ty thiết kế website MonaMedia thì hững khách hàng truy cập vào trang web của bạn có thể là những khách hàng mới, nếu trang web bạn đủ tinh tế và ấn tượng, chắc chắn những khách hàng này sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng. Nếu những khách hàng này là khách hàng cũ, thì bạn đã giữ được những khách hàng trung thành. Liên hệ ngay với CEO Mona Media hoặc đội ngũ chuyên viên để được tư vấn chiến lược cũng như nhận báo giá dịch vụ SEO
Nơi cung cấp những thông tin bổ ích đến cho cộng đồng
Một trang web chuẩn SEO không phải chỉ nhắm vào việc tạo ra những bài viết để PR bản thân, mà còn mang lại những bài viết có giá trị đến cho người đọc. Một thiết kế trang web chuẩn SEO sẽ bao gồm những bài blog, câu chuyện, chia sẻ liên quan đến du lịch, những gì mà người du lịch muốn tìm hiểu. Các bài viết này có thể là giới thiệu những địa điểm du lịch nổi tiếng, những địa danh đáng ghé qua, những công trình kiến trúc nổi bật, những món ăn ngon của một quốc gia nào đó, truyền thống văn hoá, những khu vui chơi giải trí, hay là kinh nghiệm du lịch đến nước A, tips để du lịch nước B tiết kiệm nhất, …
Bạn có thể cung cấp bất cứ bài viết hữu ích nào liên quan đến du lịch, nhưng phải đảm bảo nó thật chính xác và có giá trị. Đặc biệt là đối với các bài viết giới thiệu về những địa điểm như viện bảo tàng, khu vui chơi giải trí, khu du lịch, resort, khu triển lãm, bảo tàng,… thì ngoài thông tin phải chính xác ra bạn cần cung cấp thêm các chi tiết về giá vé, hướng dẫn ra vào, thời gian hoạt động của địa điểm, những điều lưu ý,…để tránh những thiếu sót và gây ra hiểu lầm cho người đọc cũng như là khách du lịch. Thông tin càng chi tiết, càng chính xác thì khả năng được Google ưu ái cho hiển thị trên top đầu càng cao.
Thu hút khách hàng bằng trải nghiệm những hình ảnh chất lượng
Một điều ít ai để ý đó là con người thích tiếp xúc với hình ảnh hơn là nhìn vào các văn bản. Những nội dung bằng hình ảnh hay video chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của người xem và truyền tải nội dung, thông điệp nhanh hơn và chính xác hơn. Vì vậy nếu như bạn muốn thu hút việc mua các gói dịch vụ, tour du lịch của khách hàng thì tốt nhất nên đầu tư vào việc xây dựng hình ảnh cho các bài viết. Những hình ảnh có độ phân giải cao, màu sắc đẹp, góc chụp đẹp, chất lượng ảnh tốt, thì sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng về địa danh đó, họ mong muốn xem trực tiếp nó, và họ sẽ xem xét việc mua tour du lịch của bạn. Nội dung bằng hình ảnh có ảnh hưởng rất tích cực đến ngoại hình và chất lượng của trang web.
Khách hàng có thể đánh giá, bình luận trực tiếp
Một tính năng vô cùng hữu ích của các website chuẩn SEO đó chính là tính năng bình luận, đánh giá của khách hàng. Những khách hàng mới có xu hướng xem và tin các đánh giá của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty bạn trước, sau đó mới quyết định đến việc có mua dịch vụ của bạn hay không. Những bình luận, đánh giá của khách hàng trước càng tốt thì khả năng bán được dịch vụ cho khách hàng mới càng cao. Tính năng này không chỉ tạo ra điều kiện thuận lợi cho khách hàng cũ chia sẻ những ý kiến, giúp khách hàng mới có được cái nhìn tổng quan, mà còn là những bài học, đánh giá quý báu cho doanh nghiệp. Nếu có điểm yếu thì phải khắc phục, nếu có điểm tốt thì phải không ngừng trau dồi.
Công cụ đặt tour trực tuyến
Dù là công ty nhỏ hay công ty lớn thì việc quản lý các tour du lịch luôn là vấn đề đau đầu nhất. Và đó là chuyện của quá khứ, giờ đây công ty bạn không cần phải lo lắng về các vấn đề này nữa khi đã có công cụ booking engine. Công cụ này sẽ cho phép người dùng tự động thao tác đặt tour nhanh chóng và dễ dàng, mà không cần đến sự tư vấn hay trợ giúp của nhân viên.
Bạn có thể không cần phải hợp tác với các nền tảng đặt tour trực tiếp, OTA khác, bạn hoàn toàn có thể xây dựng và tích hợp cho doanh nghiệp của mình phần mềm du lịch riêng. Với những tính năng mà công cụ đặt phòng trực tuyến mang lại, chắc chắn khách hàng sẽ vô cùng thích thú, cảm thấy tiện lợi trên chính website của bạn. Điều đó đồng nghĩa bạn đã mang lại trải nghiệm rất tốt cho khách hàng.
Xây dựng sự hợp tác với những đơn vị kinh doanh khác
Công ty du lịch của bạn sẽ càng thành công hơn nếu có hợp tác với các doanh nghiệp và dịch vụ du lịch khác trên hệ thống website của bạn. Và điều này sẽ cực kỳ đặc biệt hơn nếu như công ty đối tác của bạn là công ty nước ngoài.
Khi những khách hàng của công ty đối tác quan tâm đến dịch vụ du lịch của công ty bạn cung cấp, lúc này website của bạn chính là cầu nối tuyệt vời. Công ty đối tác của bạn có quyền thiết lập và truy cập trực tiếp vào hệ thống của trang web bạn, để đặt các dịch vụ du lịch, các tour cho khách hàng đó của họ. Cuối cùng là, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng và bạn chỉ chia một phần lợi nhuận với đối tác của bạn. Mặt khác, bạn đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức lao động của mình, vì mọi thứ đã thiết lập sẵn trên website, họ có thể tự động thao tác mà không cần phải gửi email hay gọi điện thoại tư vấn.
Có tính khả dụng cao
Các trang web hàng đầu được xem là nền tảng thực hiện marketing du lịch tốt nhất cho các công ty, đại lý du lịch. Trên chính trang web của mình, bạn có thể thoải mái trưng bày các dịch vụ, sản phẩm của công ty thông qua những nội dung bài viết thú vị. Để tính khả dụng cao, trang web cần được thiết kế tương thích với nhiều thiết bị, đáp ứng đầy đủ nhu cầu, thân thiện với người dùng và phải thật dễ sử dụng. Một số dịch vụ hỗ trợ khác sẽ cho phép người dùng cập nhật trang của họ, tương tác với những công nghệ tiên tiến mới mẻ, mà không cần biết bất kỳ kiến thức CNTT chuyên sâu nào.
Một nền tảng như vậy sẽ cung cấp sự tương tác, sự kết nối dễ dàng cho người truy cập. Họ sẽ làm quen được với các thông tin hữu ích và tìm được những chuyến du lịch tuyệt vời nhất.
Xúc tiến khả năng bán hàng của công ty du lịch
Khi nội dung mà trang web du lịch của bạn mang lại đáng tin cậy, thì khả năng thu hút những người thích du lịch, tìm hiểu về du lịch càng cao. Mục đích chính và cũng chính là ưu điểm chính của một website du lịch chính là cho phép bạn có thể giới thiệu, trình bán những gói du lịch theo một cách thoải mái nhất trên chính website của mình. Vì đây là trang web của bạn, bạn hoàn toàn có thể quản lý, tự điều chỉnh, thêm, bổ sung bất cứ thứ gì liên quan đến các gói dịch vụ du lịch. Khi trang web du lịch của bạn được thiết kế chuẩn SEO, bạn có thể tiếp cận rộng rãi các đối tượng hơn, có thể giới thiệu các gói đến một thị trường lớn hơn. Từ đó số lượng truy cập trang web ngày càng lớn, gia tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.
Tóm lại: Nếu bạn đang kinh doanh các dịch vụ du lịch, bạn đang không biết làm thế nào để thành công trong lĩnh vực này? Thì cách duy nhất chính là xây dựng cho mình một trang web du lịch chuẩn SEO. Như bài viết đã trình bày rõ, có rất nhiều lợi ích tuyệt vời khi thiết kế một trang web du lịch chuẩn SEO. Đây cũng chính là cách hiện đại nhất, ngắn nhất, tiết kiệm nhất, và hiệu quả nhất để giúp doanh nghiệp du lịch của bạn khẳng định thương hiệu cũng như phát triển tối đa hiệu quả kinh doanh của công ty du lịch của bạn.