Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, các hoạt động kinh doanh, mua bán, tiêu dùng của cả khách hàng lẫn các cơ sở cung cấp đều chịu ảnh hưởng không nhỏ từ các thành tựu công nghệ, khoa học. Đối với công việc đầu tư, buôn bán và kinh doanh các sản phẩm. mặt hàng văn phòng phẩm thì việc thiết kế website bán văn phòng phẩm gần như đã trở thành một điều không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu không biết các lưu ý quan trọng khi sử dụng các website này thì chưa chắc bạn đã có thể nhận được những hiệu quả đúng như mong muốn.
Vì sao chúng ta cần thiết kế website văn phòng phẩm
Văn phòng phẩm là một loại mặt hàng rất thông dụng và cần thiết với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đó chính là lý tại sao hiện nay việc kinh doanh các mặt hàng văn phòng phẩm, đặc biệt là tại các địa điểm gần trường học, văn phòng… đang mang lại tiềm năng thu được lợi nhuận rất lớn. Tất nhiên, đối với một công việc đầu tư tiềm năng như vậy thì chắc hẳn sẽ có không ít người đầu tư cạnh tranh với nhau.
Do đó, mặc dù sở hữu tiềm năng phát triển, thu lợi nhuận lớn thế nhưng, chỉ những cơ sở nào có khả năng cạnh tranh tốt với các đối thủ, tạo ra sự đặc biệt và thu hút khách hàng mới có thể thành công. Đã có nhiều công ty thiết kế website văn phòng phẩm và có được nguồn khác hàng cực kỳ lớn: từ doanh nghiệp, cá nhân, nhập hàng sỉ… Các cái tên lớn như: Officexinh, Tiki, Hoàng Hà, Vanphongphamfast,…
Do đó hiện nay, một trong những yêu cầu căn bản và cũng là quan trọng nhất đối với sự thành công của một cửa hàng văn phòng phẩm đó là ứng dụng linh hoạt một website bán hàng với các chức năng sau đây:
Chức năng giới thiệu cần chú ý khi thiết kế website văn phòng phẩm
Với một công ty kinh doanh, bán hàng, cung cấp sản phẩm thì thành công của họ luôn gắn liền cũng như dựa vào số lượng khách hàng họ có thể tiếp cận tới. Với càng nhiều khách hàng biết tới, họ càng sẽ có nhiều hơn những cơ hội để buôn bán các sản phẩm của mình và đương nhiên đây là cơ hội thành công rất lớn mà không một ai muốn bỏ qua. Khi sử dụng các website bán văn phòng phẩm thì giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu là một trong những mục tiêu đầu tiên mà bất cứ website chất lượng nào cũng phải có được.
Những yếu tố chính trong phần giới thiệu mà các website bán văn phòng phẩm cần có đó là giới thiệu thông tin về công ty, cửa hàng, địa chỉ cụ thể. Đó điều là các thông tin rất cơ bản về một doanh nghiệp hay cửa hàng mà bất cứ một khách hàng nào cũng có nhu cầu tìm hiểu trước khi mua sản phẩm.
Ngoài ra, khi thiết kế website bán văn phòng phẩm trong các mục giới thiệu thì phần sản phẩm sẽ là điều đáng quan tâm nhất, không thể thiếu trong các website. Dù xây dựng website văn phòng phẩm dưới hình thức nào thì mục đích cuối cùng của chúng ta đương nhiên vẫn là bán được sản phẩm và để làm được điều đó thì càng nhiều khách hàng biết tới sản phẩm thì chúng ta lại càng có thể thành công hơn.
Do đó, trên các website bán văn phòng phẩm thì thông tin mà các sản phẩm của chúng ta không những cần có đầy đủ mà còn phải đảm bảo thật chi tiết, dễ hiểu.
Đối với một sản phẩm, các thông tin cơ bản nhất mà trên các website cần có đó là tên sản phẩm, mẫu mã sản phẩm, cơ sở sản xuất, thương hiệu sản phẩm đi kèm với giá cả của sản phẩm đó trên thị trường. Ngoài ra, để tất cả khách hàng có cái nhìn rõ nét nhất về một sản phẩm mà chúng ta muốn cung cấp thì trên website cần có đầy đủ các hình ảnh minh họa chi tiết, sống động. Đó chính là những điều mà chức năng giới thiệu của một website mang lại cho công việc kinh doanh của chúng ta.
Chức năng liên hệ, quản lý khách hàng
Mỗi khách hàng tìm tới cửa hàng văn phòng phẩm hay website của chúng ta với một mong muốn, mục đích khác nhau, tuy nhiên thì điều mà mọi người điều cần thực hiện được đó là tìm mua các sản phẩm ưng ý, chất lượng cao. Càng nhiều khách hàng, cửa hàng của bạn sẽ càng có nhiều cơ hội thành công, tuy nhiên với số lượng khách hàng lớn, đa dạng thì khả năng thống kê, quản lý để tìm ra các đối tác, khách hàng tiềm năng lại càng trở lên khó khăn và mất nhiều công sức hơn.
Tuy nhiên, nếu chúng ta sở hữu một thiết kế website văn phòng phẩm hiệu quả, chất lượng thì vấn đề này lại không còn quá khó khăn nữa. Các thông tin cơ bản của mỗi khách hàng như tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ, gmail… sẽ được thu thập một cách nhanh chóng, đầy đủ và hiệu quả. Đây là cơ sở rất quan trọng để người bán hàng, cung cấp sản phẩm có thể thuận lợi hơn trong quá trình làm việc, trao đổi với khách hàng để tìm được những sự hợp tác lâu dài, tiềm năng hơn trong tương lai. Đặc biệt là khả năng tích hợp Talk to hoặc Messenger vào website.
Với một doanh nghiệp, cửa hiệu thì việc tìm kiếm các khách hàng quen thuộc sẽ là điều rất quan trọng bởi đây chính là cơ sở để họ duy trì hoạt động của mình một cách vững chắc trong thời gian lâu dài thay vì phụ thuộc vào các đối tượng khách hàng ngẫu nhiên.
Bên cạnh đó, trên các website bán văn phòng phẩm, các phương pháp giúp khách hàng liên hệ, trao đổi thông tin với doanh nghiệp là điều không thể thiếu. Hiện nay, nhu cầu mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng là rất lớn bởi ai cũng đều ưa thích sự thuận tiện mà nó mang lại.
Khách hàng sẽ không cần phải mất công di chuyển xa tới các cơ sở cung cấp sản phẩm, thay vào đó, họ chỉ cần truy cập các website bán văn phòng phẩm và từ đó lựa chọn món hàng mình ưu thích. Điều kiện cần thiết để khách hàng có thể liên hệ với cơ sở cung cấp sản phẩm đó là số điện thoại, gmail hoặc địa chỉ Facebook, đó là các thông tin cần thiết để những ai có mong muốn mua sản phẩm liên hệ với doanh nghiệp và đặt hàng.
Chức năng hiển thị và cập nhật tin tức
Các khách hàng khi mua văn phòng phẩm, đặc biệt là các khách hàng thân quen đều rất muốn tìm hiểu và cập nhật tin tức về hoạt động của cửa hàng hay doanh nghiệp mà họ lựa chọn. Các thông tin này sẽ cho khách hàng hiểu rõ hơn về tình hình hoạt động cũng như hướng phát triển trong tương lai của cửa hàng, doanh nghiệp.
Có thể nói, mục tin tức trên các website bán văn phòng phẩm sẽ là điều không thể thiếu. Tại mục thông tin này, các cửa hàng, doanh nghiệp có thể đăng tải các thông tin quan trọng liên quan tới hoạt động của mình như tuyển dụng nhân viên, các loại sản phẩm mới, tin tức khuyến mãi cho người mua hàng…
Đó đều là các thông tin quan trọng, có tầm ảnh hưởng quyết định tới hoạt động của một cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm. Vì thế, nếu bạn có thể đăng tải một cách đầy đủ, chi tiết những thông tin đó lên website thì chắc chắn điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mọi khách hàng khi họ mua sản phẩm.
Đặc biệt, các tin tức khuyến mãi luôn là điều mà rất nhiều khách hàng mong đợi để có thể mua các sản phẩm mà mình yêu thích. Hiện nay, khuyến mãi được thực hiện dưới nhiều hình thức, phương pháp khác nhau và đây là điều tất yếu, vì thế nên chủ đầu tư kinh doanh cần sáng suốt trong việc lựa chọn hình thức khuyến mãi sao cho hợp lý, mang lại hiệu quả cao nhất.
Hỗ trợ khách hàng trực tuyến nhanh chóng với thiết kế website văn phòng phẩm
Một trong những tính năng đặc biệt mà website bán văn phòng phẩm mang lại cho chúng ta chính là khả năng tư vấn, hỗ trợ khách hàng trực tuyến. Nếu không sử dụng các website này thì chúng ta sẽ không thể nào thực hiện được dịch vụ này. Mỗi khách hàng khi tìm mua sản phẩm văn phòng phẩm sẽ đều có những thắc mắc riêng đối với những sản phẩm mà mình muốn tìm và điều cần thiết nhất đối với họ lúc đó là sự hỗ trợ, tư vấn của các nhân viên bán hàng.
Trước đây, khi chưa sử dụng các website bán hàng văn phòng phẩm thì các cửa hàng không thể đáp ứng được nhu cầu này, hỗ trợ khách hàng một cách tối đa như hiện giờ. Với sự xuất hiện của website bán hàng văn phòng phẩm, rất nhiều lợi ích đã được đem lại không chỉ với người bán hàng mà còn cả với người tiêu dùng, mua sản phẩm.
Chỉ với vài thao tác cơ bản, đơn giản là các khách hàng đã có thể liên hệ trực tiếp với cửa hàng và nhanh chóng được các nhân viên tư vấn, hỗ trợ về mặt thông tin khi mua hàng, Mọi thắc mắc, nhu cầu của khách hàng, người tiêu dùng đều sẽ được đảm bảo thực hiện một cách nhanh chóng, đầy đủ nhất.
Những điều cần lưu ý khi thiết kế và sử dụng website bán văn phòng phẩm
Mặc dù chúng ta đều biết rằng, trong thời đại hiện nay, để có được sự thành công trong kinh doanh thì tận dụng tối đa những ứng dụng của công nghệ là điều hoàn toàn cần thiết. Trong lĩnh vực kinh doanh văn phòng phẩm – một lĩnh vực kinh doanh không hề nhỏ và cực kỳ tiềm năng thì chắc chắn sử dụng các website nhằm phát triển kinh doanh online là điều đương nhiên và cần phải được thực hiện.
Thế nhưng, phải làm thế nào để có thể sử dụng các website này một cách hiệu quả, đem lại lợi ích lớn nhất thì lại là điều hoàn toàn không dễ dàng. Muốn làm được điều đó, trước tiên các bạn cần biết rõ các lưu ý quan trọng sau đây. Các điều sau đây bạn hoàn toàn có thể thực hiện được với chi phí thiết kế website phù hợp với ngân sách và đạt hiệu quả tốt nhất.
Xây dựng website với giao diện thu hút, đẹp mắt
Các website bán văn phòng phẩm online giống như là đại diện của mỗi một cửa hàng, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, vì thế nên, việc đầu tư trong khâu xây dựng, thiết kế giao diện cho chúng sẽ là điều không hề thừa thãi. Mọi khách hàng sẽ tự đưa ra sự nhận xét, đánh giá về chất lượng sản phẩm, khả năng làm việc của cửa hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Do đó, để có thể thu hút, gây ấn tượng cũng như tạo thiện cảm đối với các khách hàng thì trước hết, chúng ta cần phải sở hữu một website có giao diện bắt mắt, nổi bật. Chính sự đầu tư trong khâu thiết kế này sẽ cho khách hàng thấy sự quan tâm, coi trọng chính website của cửa hàng cũng như tạo điều kiện tối đa cho mọi khách hàng khi tham gia lựa chọn sản phẩm.
Tất nhiên, đối với một website bán hàng văn phòng phẩm thì một giao diện đẹp mắt là chưa đủ mà bạn cạnh sự đẹp mắt thì nó còn cần có sự khoa học và hợp lý nữa. Chính sự khoa học trong khâu thiết kế, sắp xếp các yếu tố, thông tin trên website sẽ mang tới sự hài lòng cho các khách hàng khi họ truy cập và trang web của chúng ta. Các mục thông tin cần được bố trí một cách khoa học, hợp lý, đặc biệt là các thông tin về sản phẩm để mọi khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, tra cứu.
Liên kết hoạt động với mạng xã hội
Hiện nay, cộng đồng mạng xã hội là một cộng đồng vô cùng lớn mạnh và có ảnh hưởng cực kỳ to lớn tới các lĩnh vực trong xã hội, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh. Theo sự đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh thì tiềm năng phát triển buôn bán các mặt hàng, sản phẩm nhờ vào mạng xã hội hiện nay là vô cùng to lớn và không thể bỏ qua.
Nhìn chung, việc sử dụng các website bán sản phẩm văn phòng phẩm cuối cùng cũng hướng tới mục đích khai thác tối đa thị trường. Vì thế cho nên, đối với thị trường to lớn như mạng xã hội thì không có lý do gì chúng ta nên bỏ qua.
Trên thực tế, việc liên các website với các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook hiện nay là không quá khó khăn. Tất nhiên, để có thể làm được điều này thì mỗi cửa hàng, doanh nghiệp cần bỏ ra một khoản chi phí khá đáng kể, tuy nhiên so với lợi ích mà nó mang lại thì khoản chi phí này là hoàn toàn xứng đáng.
Các mạng xã hội lớn như Facebook hay Google+ hiện nay là một thị trường vô cùng tiềm năng nếu chúng ta có thể khai thác tốt. Kinh doanh trên thị trường này, chúng ta có thể tiếp cận với rất nhiều đối tượng khách hàng, đối tác khác nhau. Đồng thời, đây cũng là một cơ hội cực kỳ lớn để các doanh nghiệp hay cửa hàng xây dựng thương hiệu của mình đối với đông đảo khách hàng.
Trên thực tế, hiện nay gần như tất cả mọi người đều đã sở hữu và thường xuyên sử dụng các tài khoản mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Do đó, đây không chỉ là công cụ giúp chúng ta tìm kiếm thêm các khách hàng mới mà nó còn là công cụ giúp bạn liên hệ trực tiếp với các đối tác khách hàng thân thuộc của cửa hàng. Nhìn chung, việc kết hợp hoạt động của website bán hàng với mạng xã hội luôn đem lại rất nhiều lợi ích cho cả người bán hàng và người mua hàng.
Có khả năng hiển thị và tìm kiếm trên nhiều thiết bị
Hiện nay, chúng ta có rất nhiều thiết bị để có thể truy cập các website online như điện thoại, máy tính, laptop… Vì thế nên, khi thiết kế web, các doanh nghiệp cần chú ý rằng, các website này cần được tối ưu hóa các hoạt động và có khả năng hiển thị, truy cập trên nhiều thiết bị khác nhau để mang lại lợi ích, sự thuận tiện cho người tiêu dùng.Thiết kế này gọi là thiết kế website dạng responsive
Một website bán hàng văn phòng phẩm càng nhiều lượt truy cập, tìm kiếm thì sẽ càng mang lại nhiều lợi ích, kết quả cho các cửa hàng, doanh nghiệp. Đương nhiên, nếu càng được hiển thị trên nhiều thiết bị hơn thì tỷ lệ người dùng truy cập vào các website này lại càng cao hơn. Do đó, chúng ta cần chú ý tích hợp, tối ưu hóa các hoạt động của một website bán hàng với nhiều thiết bị khác nhau.
Những điều cần biết khi thiết kế các website bán hàng
Nhìn chung, website bán văn phòng phẩm cũng có nhiều sự tương đồng với tất cả các website bán hàng khác. Do đó, để có thể hiểu rõ những nhiệm vụ mà chúng ta cần thực hiện khi sử dụng các trang web văn phòng phẩm thì chúng ta cần có cái nhìn khách quan, thấu hiểu về các website bán hàng nói chung.
Các website bán hàng cần chứa đựng những thông tin mà khách hàng mong muốn
Đương nhiên, mục tiêu mà các website bán hàng được tạo ra đó chính là phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Đây là nơi, là công cụ mà mọi khách hàng có thể tìm kiếm, tra cứu các thông tin khác nhau, đặc biệt là thông tin về mặt hàng mà họ đang muốn mua. Vì thế cho nên, trên các website này, tốt nhất là chúng ta chỉ nên đăng tải những thông tin thực sự cần thiết cho khách hàng, đối tác… một cách chi tiết.
Đồng thời, tính năng tìm kiếm sản phẩm trên website bán hàng cũng là điều mà mọi người cần phải chú ý tới. Mọi khách hàng khi muốn mua sản phẩm online, trực tuyến sẽ đều tìm tới các website đại diện của doanh nghiệp để mua hàng, do đó, họ sẽ cần tới các tính năng, công cụ để tìm kiếm sản phẩm mình mong muốn. Trong một website bán hàng, chúng ta có thể đăng tải thông tin, hình ảnh về hàng trăm, hàng ngàn các loại sản phẩm khác nhau với mẫu mã khác nhau. Vì thế cho nên một người dùng sẽ rất khó khăn trong khi tìm kiếm sản phẩm nếu họ không có được sự hỗ trợ tới từ các công cụ tìm kiếm.
Hơn nữa, một trang web nếu lượng thông tin lớn hay nhỏ thì rất cần máy chủ phù hợp để chứa đựng. Bạn có thể tham khảo về dịch vụ hosting, cloud vps từ công ty cung cấp dịch vụ hosting mona host để được tư vấn rõ ràng hơn nhé.
Áp dụng tối đa, hiệu quả tính năng hỗ trợ trực tuyến
Có thể nói, tính năng hỗ trợ trực tuyến là một trong những ưu điểm lớn nhất mà hình thức kinh doanh qua các website mang lại cho cả người kinh doanh lẫn người tiêu dùng. Trên thực tế, các khách hàng rất thường hay có các thắc mắc về sản phẩm mà mình muốn mua, tuy nhiên họ lại khá ngần ngại khi liên hệ trực tiếp tới các cửa hàng.
Chính vì thế cho nên, áp dụng hình thức hỗ trợ khách hàng trên các website bán hàng là điều hoàn toàn cần thiết. Hơn thế nữa, đây còn là tiêu chí quan trọng để các khách hàng đánh giá về chất lượng làm việc của một website, công ty cũng như doanh nghiệp cung cấp sản phẩm.
Xây dựng website chuẩn seo
Tất nhiên, các website bán hàng là công cụ hữu ích hỗ trợ cho các cửa hàng, doanh nghiệp đưa sản phẩm, mặt hàng của mình trở lên gần gũi hơn với nhiều người tiêu dùng.Tuy nhiên, không phải cứ có được một website là chúng ta có thể xây dựng thương hiệu của mình, đưa nó trở nên nổi tiếng, được nhiều người biết tới mới chính là mục tiêu thiết kế web thương hiệu của một doanh nghiệp, tổ chức.
Điều này chỉ có thể xảy ra nếu như chúng ta áp dụng các hình thức, phương pháp quảng cáo hiệu quả, giúp cho website của chúng ta đạt thứ hạng cao trên mục tìm kiếm thì mới có thể nhận được nhiều lượt truy cập của người dùng. Vì thế nên, khi thiết kế website bán hàng, các bạn cần biết các yếu tố, thiết kế chuẩn seo để làm nền tảng, cơ sở hoạt động của website sau này được phát triển tích cực, hiệu quả hơn. Website phải sử dụng những ngôn ngữ lập trình hiện đại và phù hợp nhất khi thiết kế – theo CEO Mona Media cho hay.
Kinh doanh văn phòng phẩm sẽ là lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn cho người đầu tư trong tương lai. Tuy nhiên, để có thể thực hiện thành công, hiệu quả công việc kinh doanh này thì chúng ta cần phải sử dụng một cách hiệu quả các website. Với những lưu ý khi thiết kế website văn phòng phẩm trên đây của Bachkhoa-npower, hy vọng bạn có thể thực hiện tốt những điều đó.